Bí mật làm nên thành công của một nhân viên bán hàng
Nhân viên bán hàng được tuyển dụng liên tục tại tại Thừa Thiên Huế. Mở ra nhiều cơ hội việc làm tốt cho người lao động, đi kèm với đó là áp lực cạnh tranh lớn từ quá trình tuyển dụng cũng như làm việc. Bí quyết giúp người lao động “tại vị” ổn định và vươn những cơ hội thăng tiến với nghề. Cùng điểm qua những kinh nghiệm nghề nghiệp cần nên “bỏ túi” đối với nghề bán hàng từ huejob.vn nhé!
Nội Dung Chính
Nhân viên bán hàng – nghề dễ mà khó
Bán hàng là bộ phận quan trọng giúp tạo ra nguồn doanh thu cho hoạt động kinh doanh của các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân. Đây là đội ngũ nhân sự chịu trách nhiệm trong việc bán và đưa các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đến tay khách hàng và người tiêu dùng cùng với bộ phận việc làm nhân viên kinh doanh tại Huế. Dựa trên việc tìm hiểu và đáp ứng nhu cầu của họ, đem lại lợi nhuận cho bản thân, tổ chức và doanh nghiệp.
Hiện nay, nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên bán hàng tại Huế ngày càng gia tăng. Bên cạnh việc làm bán hàng đối với những sản phẩm đòi hỏi cao về tính chuyên môn như Ô tô, sản phẩm điện tử,… Phần lớn các vị trí bán hàng không quá đòi hỏi tiêu chí tuyển dụng khắt khe, phù hợp với nhiều đối tượng người lao động khác nhau. Vậy nghề bán hàng có dễ hay không? Câu trả lời chắc chắn là không.
Trên thực tế, nghề bán hàng không dễ dàng như trong suy nghĩ của nhiều người. Với mỗi sản phẩm, mỗi nhóm đối tượng khách hàng, người bán hàng cần có những chiến lược riêng. Linh hoạt vận dụng tốt kỹ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp, làm sao đáp ứng được yêu cầu khác nhau của từng khách hàng.
Nhân viên bán hàng giỏi là người sẽ hiểu được tính chất công việc. Nắm rõ quy trình bán hàng chuyên nghiệp cũng như những quy tắc nghề nghiệp hiệu quả. Từ đó, làm vừa lòng các đối tượng khách hàng, tạo dựng mối quan hệ tốt đẹp và đạt hiệu quả kinh doanh tốt.
Những ai phù hợp với công việc nhân viên bán hàng?
Nhân viên bán hàng là một nghề khó và đòi hỏi ứng viên cần hội tụ rất nhiều kỹ năng khác nhau. Chính vì thế mà nghề này cũng rất kén người làm. Khi tuyển dụng bán hàng, doanh nghiệp đánh giá cao ứng viên có những tố chất như:
- Luôn có sự chuẩn bị kỹ lưỡng giúp khách hàng thấy rằng mình đang hỗ trợ họ giải quyết vấn đề chứ không phải chỉ là đang bán hàng.
- Không cảm thấy xấu hổ hay ngại ngùng khi trở thành tâm điểm của đám đông.
- Không cảm thấy phiền não, tiêu cực khi bị từ chối.
- Có khả năng kiêm nhiệm cùng lúc nhiều công việc, ghi nhớ nhiều chi tiết dù là nhỏ nhất.
- Có thể vừa làm nhân viên bán hàng, vừa làm nhân viên marketing.
- Dám đặt ra những câu hỏi khó cho khách hàng.
- Tinh thần làm việc tự giác dù không có sự giám sát của cấp trên.
Những yếu tố làm nên chân dung nhân viên bán hàng chuyên nghiệp
Am hiểu về sản phẩm
Nhân viên bán hàng cần am hiểu tường tận và có kiến thức chuyên sâu về sản phẩm của mình. Thì mới có thể tư vấn và bán hàng thành công. Người bán hàng cần giới thiệu và trao đổi được những tính năng nổi bật của sản phẩm, cách thức hoạt động, giá trị của sản phẩm. Nếu không thật sự am hiểu về sản phẩm. Chắc chắn họ sẽ không thể tạo niềm tin cho khách hàng. Từ đó cũng giúp họ đưa ra câu trả lời. Cho câu hỏi tại sao sản phẩm lại quan trọng khiến khách hàng phải bỏ tiền để mua về.
Khả năng nhận biết khách hàng tiềm năng
Nhân viên bán hàng giỏi phải là người có khả năng nhận biết tệp đối tượng khách hàng tiềm năng. Hay nói cách khác trong quá trình giao tiếp và tư vấn. Người bán hàng cần hiểu khách hàng cần gì cũng như những trải nghiệm mà họ mong muốn có được khi sử dụng sản phẩm. Dựa vào những chia sẻ, người bán hàng mới có thể tư vấn “đi thẳng vào tim”. Giúp họ đưa ra lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất. Và khiến họ vui vẻ “móc hầu bao” với sản phẩm của bạn.
Kỹ năng thuyết phục người nghe
Để thuyết phục khách hàng, nhân viên bán hàng cần phải cho họ thấy những ích lợi. Khi sản phẩm được đi vào đời sống của khách hàng. Một nhân viên bán hàng giỏi cần phải biết đưa ra những giải pháp cụ thể. Đối với vấn đề mà khách hàng đang gặp phải. Điều này sẽ giúp họ tin tưởng hơn vào sản phẩm của bạn. Giúp họ ý thức được, đây là sản phẩm họ cần, chứ không chỉ đơn giản là sản phẩm mà bạn đang cố bán cho họ.
Kỹ năng chốt sale
Nói đến cùng, mục đích của công việc bán hàng hay kinh doanh cũng chính là phải chốt đơn thành công. Nhân viên bán hàng cần tạo một cú hích để nhận được cái “gật đầu” từ khách hàng nhanh nhất có thể. Tuy vậy, việc này cần được dựa trên sự tự nguyện và niềm tin dành cho người bán hàng. Không thể thực hiện một cách vội vàng hay ép buộc đối phương được.
Kỹ năng lắng nghe
Nhân viên bán hàng cần học cách lắng nghe khi trò chuyện với khách hàng. Mới có thể nhận ra điểm mấu chốt trong những vấn đề mà họ đang quan tâm. Từ đây, chúng ta sẽ biết lựa chọn những điều cần nói và nên nói. Bởi nếu chỉ thao thao bất tuyệt về những tính năng của sản phẩm. Không phải là phương thức tốt nhất. Hãy luôn nhớ rằng sản phẩm tốt nhưng không có ích thì khách cũng sẽ không mua. Đây là chìa khóa giúp bạn có thể chiếm được lòng tin từ khách hàng. Qua đó sẽ nhanh chóng giúp bạn chốt đơn thành công.
Kỹ năng giao tiếp tốt
Tông giọng, ngữ điệu, tốc độ nói trong quá trình giao tiếp đóng góp vô cùng quan trọng. Giúp nhân viên bán hàng tạo ấn tượng và xây dựng thiện cảm với khách hàng. Hãy để ý vào cuộc trò chuyện, dựa trên cách nói của khách hàng cũng như diễn tiến của câu chuyện. Có thể pha thêm chút hài hước. Tạo ra nhiều điều vui vẻ, giảm bớt sự căng thẳng ở một số thời điểm của cuộc giao tiếp. Đặc biệt với nhân viên bán hàng qua điện thoại, hãy cố gắng đưa cảm xúc của mình vào câu chuyện. Đừng nói quá nhỏ hay tiếp tục cuộc nói chuyện với giọng điệu quá nhàm chán. Khách hàng có thể cắt ngang cuộc gọi với bạn mà không cần lý do đấy!
Típ “kinh nghiệm” đỉnh giúp bạn trở thành nhân viên bán hàng giỏi
- Tiêu chuẩn đạo đức nghề nghiệp giúp bạn có thể khẳng định mình và chia sẻ, gắn bó trách nhiệm với khách hàng
- Đam mê, kiên trì, có tinh thần trách nhiệm để theo đuổi mục đích phát triển sản phẩm của doanh nghiệp
- Biết cách lắng nghe đối phương và luôn đặt câu “khách hàng luôn đúng” làm nền tảng trong giao tiếp
- Hiểu rõ sản phẩm mình đang bán, nghiên cứu sản phẩm của đối thủ
- Quan tâm đến những yêu cầu đòi hỏi của khách hàng
- Đưa ra những giải pháp cũng như nhiều sự lựa chọn khác nhau giúp khách hàng có cơ hội so sánh về tiện ích, tính năng vượt trội khi sử dụng sản phẩm của bạn.
- Tuyệt đối không tâng bốc quá nhiều về sản phẩm mà bạn đang chào bán sẽ làm khách hàng hoài nghi
- Hạn chế nhận xét đối thủ và tuyệt đối không nói xấu đối thủ cạnh tranh
- Cần phải xây dựng kế hoạch để “ bảo trì niềm tin” với khách hàng
- Bán hàng là nghề có tính nghệ thuật cao, đòi hỏi cách ứng xử năng động, tư duy sáng tạo kết hợp với sự thông minh và lòng kiên nhẫn.
Tìm việc làm nhân viên bán hàng tại Huế
Hiện nay, nhân viên bán hàng đang trở nên rất ” hot”. Không yêu cầu bằng cấp, không áp lực thời gian phù hợp cho nhiều ứng viên tìm việc làm phổ thông tại Huế. Bên cạnh đó, nhân viên bán hàng còn có thể mang đến mức thu nhập cao ngất ngưỡng và đáng mơ ước. Khi bạn thực sự có tiềm năng và trình độ trong những lĩnh vực, sản phẩm đòi hỏi kiến thức chuyên môn cao như ô tô, điện tử,….
Website huejob.vn mang đến cho bạn rất nhiều cơ hội việc làm nhân viên bán hàng tốt từ những Nhà tuyển dụng Huế uy tín. Thông tin khi được truyền tải trên hệ thống website đã qua các bước kiểm duyệt và xác thực. Giúp Người tìm việc Huế tránh được những rủi ro đáng tiếc trong quá trình xin việc của mình. Ngoài ra bạn có thể thử sức để trải nghiệm vị trí nhân viên bán hàng partime ngoài giờ làm việc hành chính ở các vị trí việc làm văn phòng tại Huế hay việc làm kế toán tại Huế…
Bên cạnh đó, thông qua website, bạn cũng có thể tìm kiếm việc làm Huế trong những lĩnh vực khác. Hệ sinh thái đa dạng về ngành nghề và vị trí việc làm giúp bạn có nhiều sự lựa chọn khi tìm kiếm công việc phù hợp với mong muốn bản thân